Phát triển và ứng dụng phần mềm tự do và nguồn mở là cơ hội cho các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Chia sẻ và đóng góp cho cộng đồng nguồn mở là công việc của chúng ta, trong đó có tôi và bạn!

Tuesday, July 24, 2007

Tamil Nadu chuyển 40,000 máy tính sang Linux

Tamil Nadu (Ấn Độ) chuyển 40,000 máy tính sang phần mềm tự do nguồn mở

Video Clip of Tamil Nadu’s 40,000 PC Migration to FOSS

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/585

Bài được đưa lên Internet ngày 18/07/2007

Thấy được việc tiết kiếm từ 25% tới 90%, ELCOT, hội đồng của chính phủ hỗ trợ và phát triển hạ tầng công nghệ thông tin tại Tamil Nadu (Ấn Độ), đã chuyển đổi các máy tính để bàn của họ sang SuSE Linux, Thunderbird, OpenOffice.org và toàn bộ các phần mềm mã nguồn mở về xử lý tiến trình.

40,000 máy tính cá nhân đã được chuyển đổi!

Tại địa chỉ: http://www.youtube.com/watch?v=3_g72GcaIdc, bạn có thể xem băng nghe nhìn bàn luận về việc chuyển đổi này. Bài tường thuật đầy kịch tính về lúc ban đầu và từng thời kỳ chuyển đổi là rất buồn cười, nhưng các cuộc phỏng vấn với các nhân viên của ELCOT thực sự là thú vị và số lượng lớn nguồn thông tin trực tiếp từ họ thời kỳ giữa dự án.

Finding cost savings of 25% to 90%, ELCOT, the government corporation to support and develop IT infrastructure in Tamil Nadu (India), migrated its desktops to SUSE Linux, Thunderbird, OpenOffice.org, and an entire open source workflow stack.

40,000 PCs were migrated!

YouTube hosts a video created by ELCOT discussing this upgrade. The dramatic beginning and occasional narration are funny, but the interviews with ELCOT employees are really interesting and a great source of information direct from those in the middle of the project.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

No comments: